Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bất lực với nạn tin nhắn đáng tin cậy rác?.

000 đồng là có thể mua với trương mục gấp đôi giá trị sim) nên không thể kiểm soát số lượng sim này

Bất lực với nạn tin nhắn rác?

Cụ thể, các thuê bao trả trước gần như chơi đăng ký thông báo khách hàng và giá quá rẻ (chỉ cần bỏ ra khoảng 50.

Cụ thể, công ty này đã cung cấp thông báo cá nhân của người khác cho bên thứ ba mà không được sự đồng ý của người đó. Theo Sở TTTT, việc thanh rà soát, xử lý của cơ quan quản lý quốc gia với các hành vi vi phạm của các doanh nghiệp viễn thông và chủ điểm giao thiệp còn nhiều hạn chế.

Theo ông Lê Quốc Cường, nếu không giải quyết triệt để vấn đề trên sẽ khó quản lý tin nhắn rác.

000 đồng/tin. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Nhiều trường hợp, người sử dụng dịch vụ viễn thông ở nước ta vẫn mất cảnh giác, cả tin vào nội dung tin nhắn dẫn đến việc bị "lừa" mất tiền làm cho việc phát tán tin nhắn rác, lường đảo. Ngoại giả, để duy trì và lôi cuốn thuê bao, các Telco đã liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi "khủng".

"Liên minh" lợi nhuận   Tìm hiểu nguyên cớ sâu xa hơn, Sở TTTT TP Hồ Chí Minh cho biết tình trạng tin nhắn rác bắt nguồn từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (gọi tắt là Telco) đưa ra mức doanh thu phải đạt mỗi tháng cho các công ty cung cấp dịch vụ nội dung số (CP). Tuy nhiên, trên thực tại nhiều doanh nghiệp viễn thông chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc bổn phận trong việc quản lý, soát và xử lý thông tin thuê bao DĐTT.

Việc ngăn chặn tin nhắn rác chỉ có thể thực hiện được bằng các biện pháp kỹ thuật của doanh nghiệp viễn thông.

Từ đó, nảy sinh ra các cuộc gọi nhỡ lừa đảo, các tin nhắn có nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục. Các Sub CP này muốn tồn tại, phát triển đã phải tìm mọi cách để "câu" người sử dụng dịch vụ.

Nên chi, các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa đã lựa chọn hình thức mua sim mới hòa mạng để phát tán tin nhắn rác nhằm mục đích quảng cáo, lường đảo. Về phần mình, ông Cường cho hay, ngành chức năng sẽ tăng cường hơn nữa việc soát, kết hợp với các đơn vị can dự trong quản lý thuê bao DĐTT; tăng cường vai trò của Thanh tra Sở TTTT trong công tác rà soát, phát hiện và xử phạt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định về quản lý tin nhắn quảng cáo.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TTTT TP Hồ Chí Minh, cho biết năm 2012, Sở đã đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ đối với hơn 13 triệu sim vi phạm và 2 thiết bị kích hoạt sim, phạt tiền gần 100 triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp vi phạm quy định về đăng ký thông tin thuê bao trả trước. Bên cạnh đó, việc lăng xê dịch vụ qua tin nhắn vừa ít tốn tổn phí mà thông tin lại nhanh đến tay người sử dụng nên hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hình thức nhắn từ thuê bao di động trả trước (DĐTT).

Theo đó, cước nhắn thông thường là 250 đồng, còn ở thời khắc khuyến mãi có khi chỉ còn 40 đồng/tin nhắn. Theo đề đạt của nhiều khách hàng, hiện nhiều tin nhắn còn mang nội dung lừa đảo, gây tâm lý tò mò và khi khách hàng nhắn lại thì số tiền bị trừ trong trương mục không dưới 10.

Các CP muốn thu được lợi nhuận để vừa trả phí thuê đầu số cho Telco vừa trả uổng kinh dinh và có được phần lợi nhuận thì phải kinh dinh và ký hiệp đồng cho thuê lại đầu số với đối tác thứ ba là công ty vệ tinh (Sub CP). 000 đến 60. Còn đất sống. Nguyên do, theo ông Cường, là việc thả lỏng thuê bao trả trước của nhà mạng. Dẫu vậy, tình trạng tin nhắn rác vẫn không giảm.

Sim trả trước -thủ phạm chính   Vừa qua, Thanh tra Sở thông tin - Truyền thông (TTTT) TP Hồ Chí Minh quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Datanium (quận 1) 5 triệu đồng vì vi phạm Luật Công nghệ thông báo. Việc mua bán thông báo cá nhân bất hợp pháp này, hiện diễn ra phổ quát, bắt nguồn từ tin nhắn rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét